วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สายลับจับบ้านเล็กด้วยเครื่องดักฟังเสียง

หลักการทำงานเครื่องดักฟังเสียง จากประสบการ์ณจริง


เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก ชีวิตคู่ คือคน2คน ใช่ชีวิตอยู่ร่วมกันจนแก่ตาย แต่เมื่ออยู่ร่วมกันย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีปํญหาที่เคลือบใจเข้ามา เช่น เกิดกลับดึกบ่อยขึ้นบ้าง ไม่กลับบ้านบ้าน จากคนที่คอยเอาใจใส่ดูแลก็ทำตัวเหินห่าง พูดไม่กี่คำก็ทะเลาะกัน จนทำให้ความสงสัยขึ้นมา ว่าเป็นอะไร พอถาม ทำไมถึงกลับดึก ก็มักจะตอบว่า ทำงานไม่เสร็จ ติดประชุมบ้าง จนทำให้เกิดความสงสัยในคำตอบ ว่าที่ตอบมานั้นเป็นความจริงหรือไม่  ถึงขั้นต้องเครื่องดักฟัง มาแอบติดไว้ ตามที่ต่าง การซื้อเครื่องดักฟังสนทนาก็หาซื้อง่ายทั่วไปตามท้องตลาด ตามเว็บขายของออนไลน์ก็หาเจอแล้ว ในแต่ละร้านราคาก็ไม่เหมือนกันอีก ทำให้ต่อการตัดสินใจในซื้อ การที่เครื่องดักฟังนั้น ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีๆ เพราะแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ สเปค ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องก็ไม่เหมือนกันด้วย ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าจะเลือกใช้งานแบบไหน และอย่างไร
จะขออธิบายง่ายๆของการทำงานเครื่องดักฟังคราวๆ สำหรับการทำงานของเจ้าเครื่องดักฟัง คือ ต้องมี sim cardโทรศัพท์ไว้สำหรับใส่ในเครื่องดักฟัง แต่ส่วนใหญ่เท่าที่แทบทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ simของค่าย AIS เพราะเคยลองค่ายอื่นแล้ว มันไม่สามารถใช้งานได้กับเครื่องดักฟัง แต่พอลองมาเปลี่ยนเป็นค่าย AIS กลับสามารถใช้งานแทบทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ที่ในตลาดมีขาย แต่ส่วนตัวเครื่องโทรศัพท์ สามารถใช้ได้ทุกเครื่อข่าย ตัวเครื่องดักฟังเสียงจะขนาดเล็ก ควรวางไว้ในที่ที่มุมอับ หรือที่ที่เราคาดว่าเราจะได้ยินเสียงของเป้าหมายที่สนททนา ตัวเครื่องดักฟังนี้ที่ขายกันตามท้องตลาดออนไลน์ สามารถดักฟังการสนทนาได้ไกลเป็นร้อยเมตรเลยทีเดียว แต่ถ้าเครื่องดีๆประสิทธิภาพในการดักฟังก็อาจจะรับไกลกว่านี้อีก ในส่วนเรื่องของระยะเวลาการใช้งาน โดยส่วนใหญ่แล้ว ก็ทำงานได้อยู่ประมาณ ชั่วโมงกว่า เพราะตัวเครื่องที่มีขนาดเล็ก ทำให้ตัวแบตเตอรี่ก็ต้องเล็กตามไปด้วย ทำให้อาจจะมีปํญหาในเรื่องระยะเวลาการใช้งานด้วย ก็ควรดูเรื่องสเปคของตรงนี้ด้วย หรือถ้าต้องการใช้ในระยะเวลาที่ยาวนาน ก็หา power bank มาเสียบพวงไปด้วย ก็สามารถยืดระเวลาการทำงานได้อีกนาน แต่ก็ต้องหาที่เก็บให้มิดชิด
     แต่คำถามหนึ่งที่มักจะถามกันมากส่วนใหญ่ คือ เครื่องดักฟังนี้ เวลาที่เราดักฟังนี้ จะได้ยินพวกสัญญาณ หรือคลื่นรบกวนรึเปล่า ขอตอบเลยว่า ไม่ได้ยินแน่นอน เพราะใช้สัญญาณของเครือข่ายโทรศัพท์ จึงไม่มีทางได้ยินเสียรบกวนแน่นอน แต่นอกจากฝั่งของเป้าหมาย จะพกเครื่องตัดสัญญาณดักฟังซึ่งจะทำให้เราดักฟังไม่ได้อยู่แล้ว นี่คือข้อมูลการทำงานเพียงคราวๆของหลักการทำงานเครื่องดักฟังเสียงสนทนา ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ขึ้นอยูกับดุลยพินิจการตัดสินใจของผู้ซื้อ คงจะให้คำตอบไม่ได้ว่ารุ่นไหนหรือยี่ห้อไหนดีที่สุด เพราะในแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อประสิทธิภาพย่อมไม่เหมือนกัน พูดง่ายๆคือมีประสิทธิภาพที่ดีกันคนละแบบ ขึ้นอยู่อยู่กับผู้ซื้อว่าต้องการที่จะเลือกใช้งานในรูปแบบถึงจะตรงจุดที่สุด ถึงจะสามารถรีดประสิทธิภาพของเครื่องมาได้มากที่สุด
      แต่สุดท้ายนี้ก็อยากฝากไว้เรื่องหนึ่ง คือ การที่คนคนหนึ่งได้ยอมลงทุนทำขนาดนี้ ยอมลงทุนซื้อเครื่องดังฟังเครื่องติดตามคุณ ว่าคุณคุยกับใครอยู่ หรือสิ่งที่เขาได้ถาม แล้วได้ตอบกลับมานั้นเป็นความจริงหรือไม่ เพียงเพื่อแค่อยากพิสูจน์ความจริงก็เท่านั้นเอง แต่สิ่งหนึ่งที่ควรรู้คือ การที่จะแบบนี้ได้ แสดงว่าเขารักคุณมากมายแค่ไหน เพราะฉะนั้น การพูดคุย การปรับเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก จะทำให้ชีวิตคู่อยู่กันได้นานๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น