วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เรื่องเล่าหลังไมค์ "ตามสืบ ชีวิตคุณเกรียง"



ครั้งหนึ่งดิฉันได้มีโอกาสสืบข้อมูลของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ในการสืบเรื่องราวต่างๆจึงต้องมีอุปกรณ์ในการทำงานหลักๆ นั่นก็คือ กล้องแอบถ่าย เลือกตัวที่ดีและเจ๋งที่สุดมาหนึ่งตัว เพื่ออาชีพนี้ถ้าหากถือกล้องตัวใหญ่หรือโทรศัพท์ไปมือป่าว ผู้ร้ายที่ไหนจะไม่รู้ตัว คงจับผิดใครไม่ได้ถูกไหมค่ะ บริเวณที่ไปสืบอยู่แถวๆปทุมธานี รังสิต คลองหนึ่ง ภรรยาชื่อคุณนานา สามีชื่อคุณเกรียง ตัวคุณนานา รู้อยู่เต็มอกว่าสามี หรือคุณเกรียง ซุกกิ๊กไว้ ทนเจ็บซ้ำมานาน พอจะหย่าทางสามีก็ไม่ยอม เพราะคุณบอกว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่เคยนอกใจ รักเดียวใจเดียว ซื่อสัตว์กับภรรยาและลูก เป็นสามีที่ดีของภรรยา เป็นพ่อที่ดีของลูก แต่ทางคุณนานาแจ้งกับทางดิฉันว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณเกรียงทำแบบนี้ เพราะเคยหายไปนานสองนานกับผู้หญิงคนอื่น
 คุณนานาเคยซื้อกล้องนาฬิกา วางไว้ที่โต๊ะของคุณเกรียง และเห็นเต็มสองตาว่าทางคุณเกรียงผู้หญิงเข้ามาหาคุณเกรียงที่ห้องแต่ก็เดินหายไปข้างหลังนาฬิกา ด้วยความโมโห และไม่สามารถเอาผิดคุณเกรียงได้จึงพยายามหาหลักฐานชิ้นใหม่ โดยทางคุณนานาบอกทางดิฉันว่า คุณเกรียงเห็นท่าไม่ดี จึงไหวตัวทัน เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ทางคุณนานาจึงหาหนทางให้มีหลักฐานชิ้นสำคัญ เพื่อที่จะหาทางหย่ากับสามีที่รักให้ได้เพราะไม่อยากทนเจ็บต่อไปแล้ว โดยว่าจ้างดิฉันเอง ตัวดิฉันก็รับอาสาด้วยความเต็มใจในการสืบหาความเป็นจริงให้ทางภรรยา ซื้อ กล้องกระดุม เย็บติดไปกับเสื้อ และกล้องปากกา ทำเนียนว่าไปสมัครงานกับทางคุณเกรียง พร้อม กล้องแว่นตา ที่ดิฉันใส่ไปด้วย คิดในใจว่าต้องจับให้หมั้นและครั้นให้ตายกันไปข้าง พอถึงเวลาที่คุณเกรียงเรียกดิฉันเข้าไปสัมภาษณ์งาน ก็ได้เห็นท่าทีเลขาคนสนิทกับคุณเกรียง สามีของคุณนานาผู้ว่าจ้างดิฉัน สนิทสนมต่อหน้าดิฉัน ไม่มีความเกรงใจกัน หยอกกันต่างๆนานา ภาพในกล้องได้จับไว้ทั้งหมดแล้วค่ะ ดิฉันรู้สึกดีใจที่จะมีหลักฐานชิ้นนี้ไปให้ทางคุณนานา และหลังจากสัมภาษณ์เสร็จดิฉันก็กลับมาเช็คข้อมูลที่ได้ถ่ายมา เสียงชัดเจนแต่ตัวภาพไม่ชัดเจน ตัวนึงก็ต่ำไปอีกตัวก็ใกล้ไปอีกตัวก็เบลอจนเกินไปมองไม่เห็นหน้า ดิฉันจึงต้องหาหนทางใหม่เพื่อผู้ว่าจ้างของดิฉันจะได้ประโยชน์สูงสุด ทางดิฉันได้วางแผนกับคุณนานา ในการติดตั้ง กล้องรูเข็ม ไปที่รถส่วนตัวของคุณเกรียง โดยทางคุณนานามีกุญแจสำรองอยู่แล้วจึงให้ดิฉันทำการติดตั้ง โดยวางแผนช่วงระหว่างคุณเกรียงทำงานอยู่ที่บริษัท คุณนานาเข้าไปเอารถได้ง่ายดายโดยที่ไม่มีพนักงานคนใดสงสัย เพราะรู้ว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ใช้เวลาในการติดตั้งประมาณ1ชั่วโมง มุมที่ติด คือตรงช่วงช่องแอร์ของรถ ภาพที่ได้ก็จะมีความชัดเจนมาก แต่ด้วยความโชคช่วงที่หลายต่อหลายครั้งของคุณเกรียง ดิฉันจึงไม่ไว้วางใจที่จะติดแค่ที่เดียว จึงใช้ กล้องจิ๋ว วางประดับไว้ที่คอนโซนด้านหน้ารถฝั่งข้างคนขับโดยเอียงมุมให้เห็นชัดๆทั้งคนขับและคนนั่ง
 ดิฉันจะไม่ให้พลาดอย่างครั้งก่อนอีก คราวนี้ต้องเอาให้เนียนและชัดเจน หลังจากติดตั้งคุณนานาก็กลับไปที่บ้านตามปกติ ช่วงเย็นๆคุณเกรียงก็โทรมาหาคุณนานาว่าหัวค่ำติดประชุมนะ น่าจะกลับดึกสักหน่อย คุณเกรียงจะไปหากิ๊กเลขาคนนั้นแน่ๆ คุณนานาจึงปล่อยไป รุ่งเช้าทางคุณนานาจึงไปเก็บหลักฐานตามกล้องต่างๆที่ซ่อนไว้ และสุดท้ายความจริงก็เปิดเผย ทางคุณเกรียงไม่ได้นอกใจคุณนานาตามที่สงสัย แต่กลับพาเลขาคนสนิทไปช่วยเลือกซื้อของขวัญวันเกิดและของจัดเซอร์ไพส์ต่างๆในวันเกิดอีกสองอาทิตย์ข้างหน้าต่างหาก ทางคุณนานารู้สึกปลื้มใจกับสามี และรู้สึกผิดที่จับผิดสามีมาโดยตลอด จึงไปบอกความจริงและขอโทษในสิ่งที่เคยทำมาทั้งหมด

ที่มา : www.sjspycam.com