วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

ประโยชน์ของกล้องจิ๋วแอบถ่าย

จุดประสงค์ และประโยชน์ของกล้องจิ๋วแอบถ่าย

ประโยชน์กล้องแอบถ่าย

 คุณเคยเจอเหตุการณ์ระทึกขวัญขณะขับรถหรือไม่ เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันว่าจะเกิด เช่น อุบัติเหตุบนท้องถนน หรือ โจรกำลังขโมยสิ่งของอยู่ เหตุการณ์ที่ล้วนแล้วแต่สร้างความเสียหายให้แก่ทรัพย์สินเงินทองของท่าน และจะทำอย่างไรให้ผู้อื่นได้รับรู้ถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญเหล่านั้นให้กลายเป็นอุทาหรณ์และเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญแก่ผู้เสียหาย

ทุกวันนี้เทคโนโลยีด้านการบันทึกภาพได้พัฒนาให้สามารถรองรับทุกความต้องการของมนุษย์ได้ ตัวอย่างเช่น กล้องจิ๋ว หรือ กล้องแอบถ่าย ตัวกล้องเหล่านี้จะมีขนาดเล็ก กะทัดรัด ใช้งานง่าย เหมาะแก่การพกพาไปยังที่ต่างๆ แล้วแต่สถานการณ์ ผู้คนนิยมนำมันมาผูกติดไว้กับหน้ารถ เพื่อบันทึกการขับขี่รถยนต์บนท้องถนน กล้องจิ๋วสามารถบันทึกภาพต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำ และคมชัด โดยตัวกล้องจิ๋วนั้นจะมีทั้งแบบรูปร่างที่เป็นกล้องปกติแต่มีขนาดเล็ดติดตั้งได้ง่าย ไปจนถึงกล้องจิ๋วในรูปลักษณ์ต่างๆ ได้แก่ นาฬิกา แฟลชไดร์ และกระดุม เป็นต้น

กล้องจิ๋วแอบถ่ายมีประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะกับผู้ที่ประกอบอาชีพนักสืบ พวกเขาต้องทำงานท่ามกลางความเสี่ยงและขณะเดียวกันก็ต้องการภาพของบุคคลที่พวกเขาต้องการสืบอย่างชัดเจนด้วย เพราะแบบนี้ กล้องแอบถ่ายจึงได้วิวัฒนาการมาในรูปแบบของระบบควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล หรือบางรุ่นก็สามารถควบคุมด้วยระบบ wifi ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน

ในเมื่อรู้จักด้านคุณประโยชน์ของมันแล้วเราก็ควรรู้จักกับด้านการบำรุงรักษาตัวกล้องกันบ้าง ด้วยความเล็กกะทัดรัดของมัน จึงทำให้พวกมันต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ทั้งตัวแบตเตอรี่และเครื่องบันทึกภาพ โดยในส่วนของแบตเตอรี่นั้น ผู้ใช้งานควรเช็คสภาพการใช้งานอยู่เสมอ ไม่ใช้งานกล้องบันทึกภาพขณะที่แบตเตอรี่ใกล้หมด เพราะจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วและได้ภาพที่ไม่คมชัด

การเก็บรักษากล้องผู้ใช้งานไม่ควรเก็บไว้ในที่ๆ มีอุณหภูมิสูงหรือต่ำเกินไป เพราะผู้ใช้งานอาจเจอปัญหาการทำงานในกล้องเกิดรวนหรือโชคร้ายกว่านั้นก็คือพังและใช้งานต่อไปไม่ได้ นอกจากนี้ความชื้นก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้กล้องจิ๋วหรือกล้องแอบถ่ายพวกนี้พังง่าย เพราะเมื่อโดนความชื้นเข้าเล่นงานแล้ว ระบบไฟฟ้าในตัวเครื่องก็จะไม่ทำงาน หรือลัดวงจรจนไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ ทว่าก็ยังมีกล้องจิ๋วบางชนิดที่สามารถกันน้ำได้ แต่กระนั้นการนำกล้องไปอยู่ในน้ำนานๆ ก็อาจส่งผลเสียต่อกล้องจิ๋วในระยะเวลานานๆ ได้

อย่างไรก็ดี การใช้งานกล้องจิ๋วนั้น จะต้องคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก การใช้งานที่ถูกต้องไม่นำกล้องจิ๋วหรือกล้องแอบถ่ายไปใช้งานแบบผิดวัตถุประสงค์ เพียงแค่นี้เราก็จะมีกล้องแอบถ่ายที่ทรงประสิทธิภาพและยังสามารถใช้งานได้คงทน ยาวนานอีกด้วย

กล้องแอบถ่ายสัตว์
การประยุกต์ใช้กล้องจิ๋วเพื่อแอบถ่ายภาพสัตว์น่ารักๆแบบนี้เป็นไอเดียที่สุดยอดมาก